Tư vấn mua cổng từ an ninh chống trộ

Trước khi mua một bộ cổng từ an ninh chống trộm thì các chủ shop cần hiểu sơ qua về hệ thống này. Đó là thành phần, nguyên lý hoạt động và giá của một hệ thống cổng từ an ninh. Bài viết sẽ cung cấp các thông tin hữu ích giúp bạn có được lựa chọn tối ưu nhất về giải pháp an ninh toàn diện cho cửa hàng mình.



1. Các thành phần chính của hệ thống cổng từ an ninh: cổng từ, tem từ, máy gỡ tem từ.

Cổng từ an ninh là thiết bị an ninh siêu thị được lắp đặt ở khu vực ra vào của cửa hàng, siêu thị, shop thời trang để kiểm phát hiện hành vi gian lận hàng hóa. Hoạt động dựa trên nguyên lý thu phát của từ trường nên vị trí lắp đặt của thiết bị an ninh này cần được đảm bảo không bị ảnh hưởng bởi các thiết bị có tính từ khác. Ví dụ như đèn led, tủ điện 3 pha cần đặt cách xa vị trí lắp cửa là 1m. Thiết bị thường gồm có 2 cánh, có loại 1 cánh được gắn cố định xuống sàn nhà. Cổng từ an ninh có chiều cao 1,5m với kiểu dáng khá thẩm mỹ.

Tem từ an ninh hay còn gọi là chip từ chống trộm được gắn vào sản phẩm để bảo vệ hàng hóa. Tem từ chống trộm có hai loại chip từ cứng bằng nhựa hoặc tem từ mềm. Giá chip từ chống trộm từ 1300đ – 2500đ/ cái tùy thuộc vào từng kích thước và từng loại tần số khác nhau. Kích thước của chip từ càng to thì giá sẽ càng đắt nhưng bắt sóng khỏe.

Tuy nhiên, nhiều chủ shop lại thích loại nhỏ hơn vì vừa tiết kiệm chi phí mà lại mang tính thẩm mỹ cao. Còn với tem từ mềm hay còn gọi là tem từ giấy, chỉ sử dụng được một lần và sẽ bị vô hiệu hóa sau khi đưa qua máy khử từ. Tem từ mềm có kích thước 3x4 hoặc 4x4, có loại có hình tròn có mã vạch hoặc không có mã vạch.

Tem từ mềm có giá rẻ chỉ từ 300đ/ cái, một cuộn tem từ mềm là 1000 cái giá chỉ 300.000đ/cuộn. giá của tem từ an ninh nhựa cứng đắt hơn tem từ mềm khá nhiều tuy nhiên có thể tái sử dụng nhiều lần. Có thể nói là sử dụng mãi mãi vì nó rất hiếm khi bị hỏng. Còn tem từ mềm thì chỉ sử dụng được một lần.

Dụng cụ khử từ. Dụng cụ này được đặt ở khu vực thu ngân để tiện cho thanh toán. Cũng giống như tem từ an ninh thì dụng cụ khử từ cũng có 2 loại chính là bộ gỡ tem từ dành cho chip từ và máy khử từ dành cho tem từ mềm. Bộ gỡ tem từ được cấu tạo đơn giản và gọn nhẹ. Máy khử tem từ mềm thì được sản xuất khá phức tạp để khử từ tính của tem từ mềm.

3. Nguyên lý hoạt động của hệ thống cổng từ an ninh

Trường hợp trong cửa hàng xuất hiện kẻ gian, chúng lấy trộm hàng hóa (lúc này hàng hóa đã được gắn tem từ chống trộm) đi qua cổng từ an ninh thì cổng từ an ninh sẽ bắt sóng với tem từ được gắn vào hàng hóa phát ra âm thanh báo động cho nhân viên cửa hàng biết. Lúc này, nhân viên sẽ khám người đối tượng tình nghi để lấy lại hàng hóa bị trộm cắp

Đối với khách hàng, sau khi lựa chọn sản phẩm sẽ tới quầy thu ngân để thanh toán tiền. Lúc này, nhân viên thu ngân sẽ dùng dụng cụ khử từ để loại từ ra khỏi hàng hóa. Vì thế, sau khi thanh toán xong thì khách hàng có thể thoải mái cầm sản phẩm mình đã thanh toán ra ngoài một cách bình thường.


Giá của một bộ cổng từ an ninh chống trộm

Cổng từ an ninh có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào loại hàng hóa cần bảo vệ cho nên mức giá đối với mỗi loại sẽ khác nhau. Trung bình một bộ cổng từ an ninh giá rẻ có chi phí 5 triệu/ bộ còn với loại cao cấp sẽ trên 10 triệu thậm chí có loại lên tới 100 triệu.

Trên đây là những kiến thức và tư vấn hữu ích hy vọng sẽ giúp các bạn phần nào hiểu được cơ bản về cổng từ an ninh và chọn được cho mình bộ cổng ưng ý nhất.

Nếu cần tư vấn thêm xin liên hệ

VINATECH

Địa chỉ: Số 11 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội

173 Nguyễn Lương Bằng, TP. Đà Nẵng

178A Trần Thị Cờ, Phường Thới An, Quận 12, TP. HCM

Điện thoại: 0982.853.331 – 0918.648.868

Email: info@vinatechjsc.vn

Website: https://vinatechjsc.vn – https://giakesieuthihn.wordpress.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách lắp đặt và sử dụng cổng từ an ninh

Những lưu ý khi lắp đặt cổng từ an ninh

Vinatech mới nhập các loại cổng từ an ninh nào?