Tìm hiểu cổng từ an ninh có hại hay không?

Cửa từ có hại khôngĐó là câu hỏi mà trong thời gian gần đây được rất nhiều người thắc mắc. Nhiều người còn nghĩ rằng sự tiếp xúc với sóng điện từ trong trường hợp này không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn dễ mắc bệnh vô sinh? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, chúng ta có thể tìm hiểu qua nguyên lý hoạt động và vai trò của cửa từ trong cuộc sống.

Song hành cùng với sự phát triển của xã hội, sự ra đời của các tòa nhà, cao ốc, siêu thị, trung tâm thương mại là sự xuất hiện của những trang thiết bị, công nghệ hiện đại, tối tân nhằm đảm bảo sự an toàn cho mọi người và phù hợp với mức độ của mỗi ngành nghề kinh doanh. Vì vậy, việc sử dụng thiết bị an ninh nói chung và cửa từ ở các thư viện, siêu thị, trung tâm thương mại…ngày càng phổ biến hơn.
cua-tu-an-ninh
Cửa từ an ninh

Cửa từ thường được lắp đặt tại lối đi vào cửa trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng…Đây là một loại cửa dò an ninh được áp dụng từ công nghệ cảm ứng điện từ phát ra từ trường xung quanh 2 cánh cửa nhằm phát hiện được sự biến thiên từ trường khi gặp một kim loại hay một vật nào đó.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại cửa từ đến từ các hãng nổi tiếng trên thế giới. Tuy nhiên, mỗi loại cửa từ đều có cấu tạo tương tự nhau, chúng gồm bộ phận phát tín hiệu và bộ phận thu tín hiệu, đồng thời ra đời với mục đích đảm bảo an ninh, chống thất thoát tài sản, ngăn chặn trộm cắp…
giai-phap-an-toan-voi-cong-tu-an-ninh

Nguyên lý hoạt động của cửa từ được thực hiện dựa trên sự kết hợp giữa bộ phận phát tín hiệu và bộ phận thu tín hiệu.

Bộ phận phát tín hiệu là những chiếc tem được gắn với mỗi con chip điện tử. Những chiếc tem này sẽ dán trực tiếp lên mặt hàng, sản phẩm, thiết bị được bày bán. Còn bộ phận thu tín hiệu là cửa từ được lắp đặt cố định ngay cửa ra vào có bộ phận thu ngân hay an ninh giám sát. Cửa này sẽ phát ra tín hiệu âm thanh thông báo.

Khi các sản phẩm chưa được khử từ từ bộ phận chuyên trách mà tương tác với cửa từ thì ngay lập tức cửa từ sẽ phát ra những tiếng kêu nhằm thông báo cho những người phụ trách an ninh.

/cong-tu-an-ninh-cho-cua-hang-giay-dep

Có thể nói, nguyên lý hoạt động của cửa từ an ninh rất đơn giản nhưng nó có vai trò to lớn trong việc bảo vệ hàng hóa hiệu quả cho các siêu thị, cửa hàng, trung tâm thương mại…

Với những lợi ích đáng kể, góp phần không nhỏ trong việc kinh doanh của các doanh nghiệp, đồng thời tạo tính thẩm mỹ, hiện đại nhưng vẫn có một số thông tin cho rằng đi qua cửa từ ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn nghĩ sao về điều này?

Đi qua cửa từ có ảnh hưởng đến sức khỏe không? Câu trả lời là không. Vì lượng từ trong cửa từ rất nhỏ khó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của mỗi người và cũng chưa có trường hợp nào đi qua cửa từ thường xuyên ảnh hưởng đến sức khỏe và dẫn đến vô sinh.

Không những thế, hầu hết các cửa từ đều được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn, được kiểm nghiệm an toàn trước khi đưa vào sử dụng, do đó đảm bảo an toàn đối với mọi người, kể cả phụ nữ đang mang thai.

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây, hi vọng sẽ một phần nào đó giải đáp những thắc mắc và nỗi lo của bạn từ trước đến nay.
Ngoài ra nếu cần tư vấn thêm về kệ sắt siêu thị, kệ bán hàng tạp hóa xin liên hệ 
Nguồn: Internet

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách lắp đặt và sử dụng cổng từ an ninh

Những lưu ý khi lắp đặt cổng từ an ninh

Vinatech mới nhập các loại cổng từ an ninh nào?