Kiểm tra cổng từ an ninh sau khi lắp đặt như thế nào?

Cổng từ an ninh là một thiết bị hỗ trợ đắc lực cho các cửa hàng và siêu thị trong việc quản lý hàng hóa tránh trộm cắp gây thiệt hại kinh tế. Cách thức lắp đặt cổng từ an ninh không quá khó và phức tạp như nhiều người vẫn nghĩ. Bài viết này Vinatech sẽ hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra cổng từ an ninh sau khi lắp đặt.

Trước tiên chúng ta hãy xem cách lắp đặt cổng từ chống trộm.





1. Các bước lắp đặt

- Bước 1: lựa chọn vị trí để lắp đặt cổng từ an ninh. Bạn nên lắp đặt vị trí song song 2 cánh cổng tại lối ra để kiểm soát những người đi ra từ phía trong, theo đó thông số khoảng cách thu phát cổng lối rộng giữa hai cánh sẽ dùng để kiểm soát lối ra và khoảng cách thu phát thường trong khoảng 1.2 đến 1.8m.

- Bước 2: đánh dấu các vị trí đặt ốc vít rồi tiến hành khoan. Khi khoan cần chú ý nếu nền là đá hoa hay đã tự nhiên thì cần cẩn thận hơn bởi rất có thể sẽ bị nứt gạch lát nền. Bạn nên chú ý dùng mũi khoan loại khoan cắt trước, tới khi cắt hết phần trên đá hoa thì mới dùng mũi đục để tiếp tục khoan.

- Bước 3: Đưa cánh cổng vào vị trí đã khoan. mở nắp hộp chân đế và kết nối 2 cổng từ với nhau qua 1 sợi dây có sẵn thông qua 2 main. Sau đó bạn tiếp tục nối thanh chủ với nguồn điện bằng bộ đổi nguồn 24V rồi dùng kìm văn vít 18 vào các lỗ khoan ở bước 2.

Đối với dây kết nối 2 cổng bạn nên sùng băng dính đen trải trên mặt hoặc có thể cắt gạch theo đường chỉ rồi cho dây nguồn xuống dưới và dùng xi măng trắng gắn lại để thẩm mỹ hơn.

Ở bước này cần lưu ý:

+ Dây nguồn vào cổng từ an ninh phải ở bên cánh phát tức cánh không có đèn báo động.

+ Tất cả dây từ nguồn vào có chiều âm dương giống nhau.

+ Cần cẩn thận hơn khi tiến hành để đảm bảo hiệu quả hoạt động của cổng từ an ninh.

Xem thêm: cơ chế hoạt động của cổng từ an ninh

2. Cách kiểm tra cổng từ an ninh sau khi lắp đặt

Sau khi lắp đặt bạn nên kiểm tra cổng từ an ninh xem cổng có hoạt động không bằng cách:



- Thử cầm sản phẩm gắn tem từ đi qua cổng xem cổng có báo động không.

- Cầm thử sản phẩm tem cứng hoặc tem mềm qua cổng xem cổng báo động như thế nào.

Trường hợp nếu tem cứng kêu còn tem mềm cổng không kêu có thể do 2 nguyên nhân:

+ Độ nhạy của cổng chưa đạt và bạn cần tháo nắp hộp cánh thu của cổng từ an ninh rồi tìm đến nút điều chỉnh độ nhạy và văn theo chiều hoặc cùng chiều kim đồng hồ để tăng hoặc giảm độ nhạy.

+ Do tem mềm có bóng bạc hoặc kim loại. Bạn nên sử dụng loại tem khác để sử dụng cho các sản phẩm chứ bóng bạc hay kim loại bởi các sản phẩm này dễ bị nhiễm từ tính của tem làm ảnh hưởng đến hoạt động của cổng.

- Kiểm tra xem cổng có báo động giả hay không. Có một số loại cổng sau khi lắp đặt vài ngày mới hoạt động ổn định được nhưng sau khi đã hoạt động chuẩn với tần số thì lại xảy ra hiện tượng báo động giả, vài phút cổng lại kêu dù không có tem đi qua. Cách khắc phục tình trạng này gồm:

+ Chỉnh lại độ nhạy của cổng từ an ninh tới khi đèn DS1 nháy sáng cứ 5s 1 lần là được.

+ Do để tem sau khi thanh toán quá sát cổng nên cổng luôn trong tình trạng báo động, việc bạn cần làm là di chuyển quầy thu ngân tới khoảng cách thích hợp.
Trên đây là cách kiểm tra cổng từ vinatech hướng dẫn bạn đọc, Ngoài ra nếu cần tư vấn thêm về các thiết bị khác như kệ để đồ siêu thị, kệ trưng bày tạp hóa xin liên hệ 

KHU VỰC HÀ NỘI
Địa chỉ: Số 11 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 0911.700.928 - 0979.704.838
Email: info.vinatech@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách lắp đặt và sử dụng cổng từ an ninh

Những lưu ý khi lắp đặt cổng từ an ninh

Vinatech mới nhập các loại cổng từ an ninh nào?